தமிழ் நிலத்தின் பன்மை அறிவு அழகியல் அரசியல் பண்பாட்டியல் பற்றிய மகாராசன் நூல்கள்.
/1/
* கீழிருந்து எழுகின்ற வரலாறு *
வரலாறு என்று நமக்குச் சொல்லப்பட்டவை எல்லாம் மேலிருந்து சொல்லப்பட்டவைதான். சாதி, சமயம், மொழி, இனம், நிறம், பாலினம், பொருளாதாரம், பண்பாடு, நிலம் அடிப்படையிலான ஒடுக்குதலுக்கும் புறக்கணிப்புக்கும் உள்ளாகிக் கிடக்கும் பெருவாரி மக்களின் வரலாறுகள் பொதுவெளியில் முன்னெடுக்கப்படவில்லை. அண்மைக் காலமாகத் தான் அவை குறித்த உரையாடல்கள் வெளிவந்த வண்ணம் உள்ளன.
அந்த வகையில், ஒடுக்குண்டு கிடக்கும் தமிழ் நிலம், இனம், மக்கள், பண்பாடு, கலை இலக்கியம் குறித்து நான் எழுதிய கட்டுரைகளின் தொகுப்பு கீழிருந்து எழுகின்ற வரலாறு எனும் நூலாய் வெளி வந்திருக்கிறது.
பரிசல் பதிப்பகம் இந்நூலை வெளியிட்டது.
/2/
* அரவாணிகள்:
சமூகத்தின் அக வெளியிலும் பொதுவெளியிலும் குறை மனிதர்கள், இழி மனிதர்கள் என்றெல்லாம் நிராகரிக்கப்பட்டும் அவமானப்படுத்தப்பட்டும் ஒடுக்குமுறைக்கு உள்ளாக்கப்படும் மனிதர்கள் தான் அரவாணிகள் எனப் பொது வெளியில் அழைக்கப்படுகிற திருநங்கையர்கள்.
ஆணிலிருந்து பெண்ணாகவும், பெண்ணிலிருந்து ஆணாகவும் மாறுகிற மனிதர்களின் உடலியல், உளவியல், வாழ்வியல் குறித்துப் பொது வெளிச் சமூகம் முழுமையாய் அறிந்திருக்கவில்லை.
திருநங்கைகள் குறித்த புரிதலை நேர்படுத்த உதவும் வகையில், திருநங்கையர் குறித்த விரிவான ஆவணப் பதிவாய் எனது தொகுப்பில் வெளிவந்த நூல்
"அரவாணிகள்: உடலியல் - உளவியல் - வாழ்வியல்" ஆகும்.
இந்நூல் திருநங்கையர் பதிவுகள், திருநங்கையர் அல்லாதவர்களின் பதிவுகள், கூட்டுப்பதிகள் என விரிவான தரவுகளைக் கொண்டது.
தோழமை வெளியீடு இந்நூலை வெளியிட்டது.
/3 /
* ஒரு கோப்பைத்
தண்ணீர்த் தத்துவமும்
காதலற்ற முத்தங்களும் *
சமூக விடுதலையின் அங்கமாகத் திகழும் பெண் பாலின விடுதலை குறித்த உரையாடல்கள் தீவிரம் பெற்று வருகின்றன.
பெண்ணியம், பெண் உடல் அரசியல், பாலியல் சுதந்திரம், பெண் மொழி என்றெல்லாம் அதன் தளம் விரிந்து கிடக்கிறது. இந்நிலையில், பெண் விடுதலை குறித்த விரிவான உரையாடல்களை இலெனினும் கிளாரா செட்கினும் முன்னெடுத்தனர்.
பெண் விடுதலை பேசுவோரும் , மார்க்சியம் பேசுவோரும் கூட இந்த உரையாடல்கள் குறித்துப் பேசுவதில்லை.
பெண்ணைக் குறித்து ஆணும் , ஆணைக் குறித்துப் பெண்ணும் புரிந்து கொள்ளவும், பாலின மற்றும் சமூகச் சமத்துவம் காணவும் வெளிப்பட்ட அவ்வுரையாடல்களைத் தொகுத்து ஒரு கோப்பைத் தண்ணீர்த் தத்துவமும் காதலற்ற முத்தங்களும் எனும் தலைப்பில் நூலாகக் கொண்டு வந்திருக்கிறேன். எனது தொகுப்பில் வெளிவந்த இந்நூலைத் தோழமை பதிப்பகம் வெளியிட்டுள்ளது
/4/
* ஈழத்தில் சாதியம்:
ஒரு தேசிய இன விடுதலைப் போராட்டத்தின் ஊடாகச் சாதியம் எப்படி மெல்ல மெல்லக் கரைகிறது?
ஈழத்தில் அது சாத்தியப்பட்டதா?
தேசிய இனத்தின் விடுதலைக்கும் சாதியத் தகர்வுக்கும் உள்ள முன்நிபந்தனைகள் என்ன? தமிழ் ஈழ மண்ணில் நிலவியிருந்த சாதியத்தின் வேர்கள் யாவை? தமிழ் ஈழ விடுதலைப் போராட்டம் சாதியத்தை எவ்வாறு பின்னுக்குத் தள்ளியது?என்பதையெல்லாம் வரலாற்றுப் பொருள் முதல்வாத இயங்கியல் கண்ணோட்டத்தில் விவரிக்கும் வகையில் ஈழத்தில் சாதியம் - இருப்பும் தகர்ப்பும் எனும் நூல் எனது தொகுப்பில் வெளிவந்திருக்கிறது.
ஈழத்து ஆய்வாளர்கள் பலரின் கட்டுரைகள் அடங்கிய தொகுப்பு இந்நூல். தமிழ் ஈழ நிழல் அரசு நடந்து கொண்டிருந்த, தமிழின அழித்தொழிப்புப் போருக்கு முந்திய கால கட்டத்தில் வெளிவந்த இந்நூல், போராளிகளின் வாசிப்புக் கவனத்தையும் பெற்றிருந்தது. ஈழப் போராட்டம் நடந்து கொண்டிருந்த காலத்தில் ஈழத்தில் சாதியம் தலைவிரித்தாடுகிறது என அவதூறு பரப்பிக் கொண்டிருந்த ஒரு சூழலில், தமிழீழ விடுதலைப் போராட்டம் அங்கு நிலவிய சாதியத்தைப் பின்னுக்குத் தள்ளியும் தகர்த்தும் முன் நகர்ந்ததை வரலாற்றுச் சாட்சியமாய் இந்நூல் ஆவணப்படுத்தியிருக்கிறது. இனியும் அந்தச் சூழல் வருமென்ற நம்பிக்கை இருக்கிறது.
கருப்புப் பிரதிகள் பதிப்பகத்தின் வெளியீடு இந்நூல்.
/5/
மொழியின் தோற்றுவாய்ப் பின்புலங்களைக் குறித்து கருத்து முதல்வாதக் கற்பிதங்களும், கொச்சைப்பொருள் முதல்வாதக் கண்ணோட்டங்களும் நிரம்பி வழியும் எடுத்துரைப்புச் சூழலில், மொழியை வரலாற்றுப் பொருள் முதல்வாதக் கண்ணோட்டத்தில் எடுத்துரைக்கும் வகையில் மொழி இயல்பையும் அதன் இயங்கு தளத்தையும், பெண் மொழி எனும் கருத்தாடல்கள் குறித்தும் விளக்கப்படுத்தும் முயற்சியாக வெளிவந்த நூலே மொழி இயங்கியல் எனும் நூலாகும். இதனைத் தோழமை வெளியீடு வெளிக்கொண்டு வந்தது.
/6/
தமிழ் இலக்கிய மரபில் பெண் புலவர்களின் எழுத்தும் தொனியும் ஆண் புலவர்களின் எழுத்துப் பாணியிலிருந்து தனித்த வகையிலான அறிவையும் பாடுகளையும் பதிவு செய்திருக்கும்.
பெண் புலவர்களின் இத்தகைய கவிதை மொழி பெண் நோக்கிலான பெண் மொழி எனும் தனித்த வடிவத்தையும் உள்ளடக்கத்தையும் கொண்டிருக்கும் மரபை வெளிக்கொணரும் நூலே தமிழில் பெண் மொழி மரபு என்பதாகும். தோழமை வெளியீடாக வந்திருக்கிறது.
/7/
* மார்க்சியமும்
மொழியியல் - தேசிய இனப்
தாய் மொழி என்பது கற்பனை என்கிறார்கள் சிலர். தாய் மொழி என்பதெல்லாம் ஏமாற்று வேலை என்றும் சொல்கிறார்கள் சிலர். அதே போல, தேசிய இனம் என்பதும் கற்பிதம் என்கிறார்கள் சிலர்.
மொழி என்பது பேசுவதற்கும் எழுதுவதற்கும் பயன்படுகிற ஊடகம் மட்டும்தானா? மொழிக்கும் மனிதர்களுக்கும் என்ன உறவு? மொழிக்கும் சமூகத்திற்கும் என்ன உறவு? மனித அறிவும் அனுபவமும் புதைந்து கிடக்கும் கிடங்கு எது? தேசிய இனத்தின் அடையாளம் எது? சமூகக் கட்டுமானத்தில் மொழியின் பங்கு என்ன? போன்ற கேள்விகளுக்கெல்லாம் மார்க்சியத்தில் விளக்கம் இருக்கிறதா ?
ஆம், மொழி குறித்து மார்க்சியம் அறிவியல்பூர்வமான விளக்கத்தை மிக விரிவாக முன்வைத்துள்ளது.
சமூகத்தின் இயங்குதலுக்கு மொழியின் இயங்கியல் குறித்து ஜே.வி.ஸ்டாலின் எழுதிய "மார்க்சியமும் மொழியியல் பிரச்சினைகளும்" எனும் நூல் முதன்மையானது.
மொழியைக் குறித்து விவரித்த ஸ்டாலின் எழுதிய மற்றொரு நூல் "மார்க்சியமும் தேசிய இனப் பிரச்சினைகளும் " என்பதாகும்.
மார்க்சியம் குறித்துப் பேசக்கூடியவர்களும் அறிவுலகத் தடத்தில் இயங்கக்கூடியவர்களும் திட்டமிட்டே கண்டு கொள்ளப்படாத அல்லது புறக்கணித்த நூல்கள் தான் மேற்குறித்த நூல்கள்.
ஸ்டாலின் எழுதிய மேற் சுட்டிய இரண்டு நூல்களும் மீள் பதிப்பு பெறாமலே இருந்தன.
மொழி குறித்தும் தேசிய இன விடுதலை குறித்தும் மார்க்சிய அடிப்படையிலான விளக்கத்தையும் புரிதலையும் தரக்கூடிய அந்நூல்களை விரிவான முன்னுரைக் குறிப்புகளுடன் தெளிவான உட் தலைப்புகளுடன் ஒரு சேரத் தொகுத்து
"மார்க்சியமும் மொழியியல் தேசிய இனப் பிரச்சினைகளும்" எனும் தலைப்பிலான நூல் எனது தொகுப்பில் தோழமை வெளியீடாய் வெளி வந்திருக்கிறது.
/8 /
மொழியில் பெண் மொழி, ஆண் மொழி இருக்கிறதா?
ஆம், இருக்கிறது.
மொழியில் படிந்திருக்கும் ஆண் நோக்குக் கருத்தாடல்களையும், பெண் நோக்குக் கருத்தாடல்களையும் அடையாளம் காண்பது எப்படி? தமிழில் பெண் மொழி இயங்க முடியுமா? அதற்கான பதிவுகள் உண்டா?
தமிழில் பெண் மொழியும் இருக்கிறது.
பெண் மொழி குறித்த கோட்பாட்டுப் புரிதல்களோடு சங்க காலம் தொடங்கி இக்காலம் வரையிலும் பெண் மொழி இயங்கிக் கொண்டிருப்பதை மிக விரிவாகவும் ஆழமாகவும் விளக்கப்படுத்தும் வகையில், நான் எழுதிய " பெண் மொழி இயங்கியல் " எனும் நூல் வெளிவந்திருக்கிறது. இந்நூல் தோழமை வெளியீடாக வந்தது
/9/
* தமிழ் நிலமும்
புது வன்குடியாதிக்க
ஆங்கிலேய வன்குடியாதிக்க அரசமைப்பைக் காலனியம் என்றும், 1947க்குப் பின்பான இந்திய வல்லாதிக்கச் சமூகச் சூழலைப் பின் காலனியம் அல்லது புதுக்காலனியம் எனவும் பொதுவெளி மரபில் குறிப்பர்.
முன் காலனியமோ பின்காலனியமோ, காலனிய எதிர்ப்பைப் பெரும்பாலோர் எழுதவும் பேசவும் செய்கின்றனர். காலனிய எதிர்ப்பைப் பேசும் போதெல்லாம் காலனியம் எனும் ஆங்கிலச் சொல்லைப் பிடித்துத் தொங்கிக் கொண்டு தான் பேசுகிறார்கள்.
காலனியத்தை எதிர்க்க வேண்டுமானால், நம் அடையாளத்தையும் மரபையும் முன்னெடுக்க வேண்டும். முதலில் சொல்லிலிருந்தே தொடங்க வேண்டும். ஆம், சொல்லில் இருந்தே தொடங்க வேண்டும் என்று தான், நான் எழுதிய நூலுக்கு " தமிழ் நிலமும் புது வன்குடியாதிக்க எதிர் மரபும்" எனத் தலைப்பிட்டேன்.
தமிழ்ச் சமூகம் உலகமய - தனியார்மய - தாராளமயச் சமூகமாய் உருமாறிக் கொண்டிருக்கிறது. இந்திய வல்லாதிக்கமும் உலக வல்லாதிக்கமும் பார்ப்பனிய வல்லாதிக்கமும் தமிழ் நிலத்தின் மொழி, இனம், நிலப்பரப்பு, வளம், பண்பாடு, அதிகாரம் போன்ற யாவற்றையும் சுரண்டியும் ஒடுக்கியும் வருகின்றன.
தமிழ்ச் சமூகமும் நிலமும் புதியதான அடிமைக் கூடாரமாய் மாறிக் கொண்டு வருகின்றன. தமிழ் நிலத்தின் மீது புதியதான வன்குடியாதிக்கம் நிலவிக்கொண்டிருக்கிறது. இதேவேளையில், அதிகாரத்திற்கு எதிரான ஓர் எதிர் மரபு தமிழ் மரபில் தொடர்ச்சியாக வெளிப்பட்டும் வந்து கொண்டிருக்கிறது. இந்நிலையில், தமிழ்ச் சமூகப் புலப்பாடுகளைக் குறித்தும் மீள் கருத்தாடல்களைக் குறித்தும் நான் எழுதிய கட்டுரைகளின் தொகுப்பாய் வெளி வந்த நூல் தான் "தமிழ் நிலமும் புது வன்குடியாதிக்க எதிர் மரபும்" எனும் நூலாகும். தோழமை வெளியீடாக இந்நூல் வந்தது.
/10/
* முல்லைப்பாட்டு :
சங்க காலத்தியத் திணை மரபில் வெளிவந்திருந்த முல்லைப்பாட்டு எனும் நூலானது பெண் ஆண் இருத்தல் உளவியல் குறித்துப் பேசக்கூடியது. நப்பூதனார் இயற்றிய இந்நூலுக்குப் பலரும் உரையெழுதியிருந்தாலும் கூட , நவீன காலத்திய உரையாடல்களைப் பொருத்தியும் இணைத்தும் பார்க்கிற வகையில் உரை நூல் வெளிவந்ததாகத் தெரியவில்லை. இந்நிலையில், முல்லைப்பாட்டுக்கு நவீனத்துவ நோக்கிலான உரையொன்றை முல்லைப்பாட்டு - உரைப் பனுவல் எனும் நூல் வழியாக வெளிக்கொணர்ந்துள்ளேன். மரபையும் நவீனத்தையும் இணைத்துப் பார்க்கும் முயற்சியாய் வெளி வந்த இந்நூலை மதுரை மீனாட்சி புத்தக நிலையம் வெளியிட்டுள்ளது.
/11/
தமிழ்ச் சமூகப் புலப்பாடுகள் குறித்த கருத்தாடல்களை முன்வைக்கும் முகமாய்
நான் எழுதிய கட்டுரைகளின் தொகுப்பாய் வெளி வந்திருக்கிறது
'மொழியில் நிமிரும் வரலாறு' எனும் நூல்.
தமிழ் மொழி, இலக்கியம், கலை, நிலம், பெண், வேளாண் மனிதர்கள், தொல்லியல் குறித்து நான் எழுதிய விரிவான கட்டுரைகளின் தொகுப்பு இந்நூல். கருத்து = பட்டறை பதிப்பகம் இந்நூலை வெளியிட்டிருக்கிறது .
/12/
தமிழ் ஈழத்திற்கான அரை நூற்றாண்டு காலப் போராட்டம் கோரமாய் ஒடுக்கப்பட்ட போது , தமிழ் ஈழக் கோரிக்கையே தவறானது , போராளிகளே தோல்விக்குக் காரணம், இனி ஈழ விடுதலையே சாத்தியமில்லை என்றெல்லாம் தமிழ் ஈழ விடுதலைப் போராட்டத்தின் மீது அவதூறுகளைப் பரப்பிக் கொண்டிருந்த சமயத்தில் , தமிழ் ஈழ விடுதலைப் போராட்டம் குறித்தும் , அவதூறுகளுக்குப் பின் மறைந்திருக்கும் வன்மம் குறித்தும் நேர்மையான உரையாடல்களை முன்வைக்கும் வகையில் எனது தொகுப்பில் வெளிவந்த நூல் தான் அவதூறுகளை முறியடிப்போம் என்கிற நூல்.
சிங்கள பவுத்த பேரினவாத அரச பயங்கரவாதத்தின் கோர முகங்களையும், அவற்றுக்கெல்லாம் துணை போன துரோக சக்திகளையும், இவைகளோடு கைகோர்த்து அவதூறுகளைப் பரப்பி வந்த அறிவு சீவிகளையும் எதிர்ப்புரட்சியாளர்களையும் அம்பலப்படுத்தியதோடு, அவதூறுகளுக்கான மறுப்புகளையும் விரிவாகப் பேசியிருக்கிறது இந்நூல்.
முள்ளிவாய்க்கால் இனப்படுகொலை நிகழ்வுக்குப் பின்பாகப் பெருஞ்சோகமும் பேச முடியாப் பேரமைதியும் கையறு நிலையும் கவ்விக் கொண்டிருந்த அந்தச் சூழலில், தமிழ் ஈழத்தின் குரலை உரத்துப் பேசியது இந்நூல். இதனை மதுரை பாலை _ கருத்து = பட்டறை பதிப்பகம் வெளியிட்டுள்ளது.
/13/
* ஏறு தழுவுதல்:
வேளாண் உற்பத்தியின் நிகழ்த்துப் பண்பாடும் வரலாறும்*
மாடு தழுவல் பண்பாட்டை ஆதரித்தும் எதிர்த்தும் வெளிவந்த உரையாடல்கள் அனைத்தும், மாடு தழுவல் பண்பாட்டைப் புரிந்து கொண்டதில் போதாமைகள் இருந்ததையே காட்டின. உற்பத்திக்கும் பண்பாட்டுக்கும் உள்ள தொடர்பு, பண்பாட்டுக்கும் மாட்டுக்கும் உள்ள பிணைப்பு, மனித சமூக வளர்ச்சியிலும் வரலாற்றிலும் மாடுகளின் பங்களிப்பு, தமிழ்ச் சமூகத்தின் வேளாண்மை உற்பத்தியில் மாடுகளின் பங்கேற்பு, தமிழர்களுக்கும் மாடுகளுக்கும் இருக்கிற பண்பாட்டு உயிர்ப்புகள், நிலத்திற்கும் பண்பாட்டிற்குமான உறவு போன்றவற்றைக் குறித்து வரலாற்றுப் பொருள்முதல்வாத அடிப்படையிலான எடுத்துரைப்புகள் மிகக் குறைந்தளவிலேயே வெளிவந்துள்ளன. இந்நிலையில்தான், வேளாண் உற்பத்தியின் நிகழ்த்துப் பண்பாட்டு வடிவமாய்த் திகழும் ஏறு தழுவல் எனும் மாடு தழுவல் பண்பாட்டின் வரலாற்றை முக நூல் மற்றும் வலைத்தளத்தில் பகிர்ந்து வந்தேன். கிட்டத்தட்ட ஒரு மாதத்திற்கும் மேலாக இது தொடர்பான தேடலும் பகிர்வும் தொடர்ந்தன. அதுவே நெடுங்கட்டுரையாய் விரிந்து போனது.
பசு மாடுகளோடும், உழவு மாடுகளோடும், மஞ்சு விரட்டுக் காளைகளோடும் தான் என் இளவயதுக் காலங்கள்.
மாடுகளே எனது முதல் தோழனும் தோழியுமாய் உறவாடிக் கிடந்தவை. நிலத்தின் மண் வாசம் மட்டுமல்ல; மாடுகளின் கவுச்சி வாசமும் நினைவுகளிலும் எழுத்துகளிலும் தொடர்ந்து வந்து கொண்டிருப்பவை.
மாடுகளோடு எனக்கிருந்த நட்பின் கைம்மாறு தான் நான் எழுதிய ஏறு தழுவுதல்: வேளாண் உற்பத்தியின் நிகழ்த்துப் பண்பாடும் வரலாறும் என்கிற நூல். இதனை ஆதி பதிப்பகம் வெளியிட்டது.
/14/
* நா.வானமாமலையின்
பள்ளு இலக்கியங்கள் குறித்து வெளிவந்துள்ள ஆய்வுகள் பெரும்பாலும் நேர்மறையாகவும் எதிர் மறையாகவும் வழிமொழிந்தும் அமைந்திருப்பவை. அவ்விலக்கியங்கள் குறித்து ஆழமான விரிவான மீளாய்வுகள் இன்னும் வெளிவரவில்லை. வஞ்சிக்கப்பட்ட உழவுக்குடிகளின் தொழில் மரபு, பண்பாடு, வரலாறு பற்றிய உரையாடல்களும், பள்ளு இலக்கியம் பற்றியதான உரையாடல்களும் வளர்த்தெடுக்கப்பட வேண்டியவை. இவை பற்றின மீளாய்வுகள் தொடர்வதற்கான திறப்புகளைத் தான் நா.வானமாமலை தமது பள்ளுப் பாட்டு ஆராய்ச்சிக் கட்டுரைகளின் வழியாகப் புலப்படுத்தியுள்ளார். இந்நூல்
ஆதி பதிப்பத்தின் வெளியீடு.
/15/
தனது நிலத்தையும் இனத்தையும் மொழியையும் பாடாத கவிதை என்பதெல்லாம், வேர்கள் இல்லாத மரம் போன்றது; கூடு இல்லாத பறவை போன்றது என்கிறார் இரசியக் கவிஞர் இரசூல் கம்சதோவ். அதனால்தான், மகாராசனின் கவிதைமொழி வேர்களைத் தேடிப் பயணிக்கிறது; கூடுகளைத் தேடி உறவாடுகிறது. ஏர் பதிப்பு நிலம் வெளியீடு இந்நூல்.
/16/
பட்ட பாடுகளும் படுகின்ற பாடுகளுமான வாழ்க்கைப் பாடுகளையே மனித சமூகம் பண்பாட்டு வெளியாய்க் கட்டமைத்திருக்கிறது. தமிழர் வாழ்வியலோடு பிணைந்திருக்கிற பண்பாட்டுக் கூறுகள் தனித்த அழகியலோடும் அறத்தோடும் அரசியலோடும் புலப்படக் கூடியவை.
ஒற்றைப் பண்பாடு அல்லது ஒருமுகப் பண்பாடு என்பதெல்லாம் அதிகாரத்தோடும் அடக்குமுறைகளோடும் தொடர்புடைய சாயலைக் கொண்டிருப்பவை.
தமிழ் நிலப் பெருவெளியில் காணலாகும் பண்பாடு என்பதெல்லாம் பன்மைப் பண்பாடுகளின் கூட்டுத் தொகுப்புதான்.
பண்பாட்டு வெளிகளை அறிதலும் புரிதலும்கூட, மக்கள் வாழ்வியலைக் கற்பதுதான். ஏனெனில், மக்கள்தான் பண்பாட்டை வாழ வைக்கிறார்கள்; தம் வாழ்வையே பண்பாடாய் வடிவமைத்திருக்கிறார்கள்.
பன்முகப்பட்ட பண்பாட்டுக் கோலங்களைக் குறித்த அறிதலும் புரிதலும் சற்றுக் குறைவாய் நிலவிக்கொண்டிருக்கும் தமிழ்ச் சூழலில், தமிழரின் பண்பாட்டுத் தனித்துவங்களைக் குறித்த எடுத்துரைப்புகளை முன்வைத்திருக்கிறது இந்நூல்.
ஆதி பதிப்பகத்தின் வெளியீடாய் வந்துள்ளது இந்நூல்.
/17/
* தமிழர்
எழுத்துப் பண்பாட்டு மரபு *
தமிழ் எழுத்துகள் வெறுமனே ஒலி வடிவங்களையும் வரி வடிவங்களையும் மட்டுமே கொண்ட மொழியாலான ஊடகம் மட்டுமல்ல;
தமிழைத் தாய்மொழியாகக் கொண்ட தமிழர்களின் வாழ்வையும் பண்பாட்டு மரபுகளையும் வரலாற்றையும் ஒவ்வொரு கீறலுக்குள்ளும் எழுத்துக்குள்ளும் சொல்லுக்குள்ளும் அடைகாக்கும் தாய்க் கோழிக்கு நிகரானது.
தமிழர்களின் பண்பாட்டு மரபுகள் தமிழ் எழுத்துகளின் வரிகளிலும் ஒலிகளிலும் புதைந்திருக்கும் அழகியலையும் அறத்தையும் அரசியலையும் பண்பாட்டு ஆவணமாக வெளிக்கொணரும் சிறு முயற்சியே தமிழர் எழுத்துப் பண்பாட்டு மரபு என்னும் நூலாக வெளிப்பட்டிருக்கிறது.
தமிழ் எழுத்தின் வரலாறு என்பது மொழியியல் வரலாறு மட்டுமல்ல. அது, மானுடவியல், தொல்லியல், இலக்கணம், இலக்கியம், அறிவியல், சமூகவியல், பண்பாட்டியல் போன்ற பின்புலங்களோடும் உறவாடிக் கிடக்கின்ற ஒன்றாகும். இவற்றையெல்லாம் ஒருசேர வைத்துப் பார்க்கும்போதுதான் தமிழ் எழுத்தின் வரலாற்றுப் பின்புலத்தை முழுமையாகப் புரிந்துகொள்ள முடியும். அதற்கான உரையாடல் திறப்புகளைக் கொண்டிருப்பதோடு, தமிழர் எழுத்துப் பண்பாட்டு மரபானது தனித்துவமான அறத்தையும் அழகியலையும் அரசியலையும் உள்ளீடாகக் கொண்டிருப்பதை அடையாளப்படுத்துகிறது தமிழர் எழுத்துப் பண்பாட்டு மரபு எனும்
இந்நூல். இது ஆதி பதிப்பகத்தின் வெளியீடு.
/18/
வேளாண் மரபின் தமிழ் அடையாளம்.
இந்தியச் சமூக அமைப்பில் பாரம்பரியமாக மூன்று வகையான ஆதிக்கங்கள் நிலை பெற்றுள்ளன. அவை, அரசியல் ஆதிக்கம், பொருளியல் ஆதிக்கம், பண்பாட்டு ஆதிக்கம். இந்த மூன்று வகை ஆதிக்கங்களுள் மூன்றாவதாக அமையும் பண்பாட்டு ஆதிக்கம், சாதி வேறுபாடுகளை ஆழமாகக் கொண்ட இந்தியச் சமூகத்தில் வலுவாக வேரூன்றி உள்ளது.
இந்திய மற்றும் தமிழ்நாட்டு வரலாற்றைக் கற்கும்போது, ஆட்சிப் பொறுப்பை ஏற்று அரசியல் ஆதிக்கம் செலுத்தியவர்கள் குறித்தும் - அவர்கள் வருவாய் ஈட்டிய முறை குறித்தும் அறிந்து கொள்ளும் அளவுக்கு, பெரும்பான்மையான மக்கள் கூட்டத்தின் மீது திணிக்கப்பட்ட பண்பாட்டு ஆதிக்கத்தையும் ஒடுக்குமுறைகளையும் நாம் அறிந்து கொள்வதில்லை. அவற்றை மிக எளிதாக ஒதுக்கி விடுகிறோம்.
ஆனால், உண்மையான சமூக வரலாறு என்பது, பண்பாட்டு ஒடுக்குமுறைகளையும் - அவற்றுக்கு எதிராக நிகழ்ந்த போராட்டங்களையும் உள்ளடக்கியதாகும். எனவே, இத்தகைய போராட்டங்கள் குறித்து விரிவாக அறிந்து கொள்வது சமூக வரலாற்றில் முக்கிய இடத்தைப் பெறுகிறது.
தமிழர்களுக்கும் ஆரியர்களுக்குமான முதல் பகையும் முரணும் வேளாண்மைத் தொழில் விரிவாக்கத்திலிருந்தே தொடங்கி இருக்கின்றது. வேளாண்மைச் சமூகத்திற்கும் கால்நடை வளர்ப்புச் சமூகத்திற்குமான தொழில் பகையே இனப் பகைமையாகப் பரிணமித்திருக்கிறது.
குறிப்பாக, வேளாண் மரபினருக்கும் ஆரியருக்குமான மோதலே தொழில் பகையாக - பண்பாட்டுப் பகையாக - இனப் பகையாக - சமயப் பகையாக நீடித்து வந்திருக்கிறது.
அவ்வகையில், வேளாண் மக்களின் சமூக வகிபாகத்தையும் பண்பாட்டு வரலாற்றையும் விரிவாகப் பேசுகிறது இந்நூல்.
நூல் தலைப்பு:
வேளாண் மரபின் தமிழ் அடையாளம்:
உழவுப் பண்பாடும் வேளாளர் சமூக வரைவியலும்.
நூல் ஆசிரியர்: மகாராசன்.
வெளியீடு: யாப்பு வெளியீடு, சென்னை.
பதிப்பு: முதல் பதிப்பு, அக்டோபர் 2021.
*
/19/
அயோத்திதாசரின் தமிழர் அடையாள அரசியல்.
தமிழ்ச் சமூக வரலாற்றில் ஆரியர்களுக்கும் தமிழர்களுக்குமான பகையும் முரணும் தொடர்ந்து நீடித்தே வந்திருக்கிறது. பிராமணர்களாய் அறிவித்துக்கொண்ட வந்து குடியேறிய ஆரியர்கள், இந்திய நிலப்பரப்பிலும் தமிழர் நிலப்பரப்பிலும் நிலைகொண்டிருந்த அரசியல் சமூகப் பொருளாதாரப் பண்பாட்டு மொழித் தளங்களில் இருந்த யாவற்றையும் தமதாக்க முயன்றதோடு, அதிகாரப் பீடங்களைக் கைப்பற்றுவதற்கும் உரிய சூழ்ச்சிகளையும் அரங்கேற்றி இருக்கின்றனர். ஆரியப் பிராமணர்களின் சூழ்ச்சியில் தமிழரின் அதிகாரப் பீடங்கள் பலியாகிப்போனது அந்தந்தக் காலங்களில் நிகழ்ந்திருந்தாலும், ஆரியப் பிராமணர்கள் கட்டமைத்து வந்த பிராமணியக் கருத்தாக்கத்தை எதிர்ப்பதும் மறுப்பதுமான கருத்தியல் போர் மரபைத் தமிழர்கள் தமது அறிவுச் செயல்பாடுகளின் வழியே வெளிப்படுத்தியும் வந்திருக்கின்றனர்.
‘பிராமணிய எதிர்ப்பு’ எனவும், ‘ஆரிய எதிர்ப்பு’ எனவுமான ஓர் ‘எதிர்மரபு’ தமிழரின் அறிவு மரபிலும் அறிவுச் செயல்பாடுகளிலும் தொடர்ந்து வெளிப்பட்டே வந்திருக்கிறது. ஒவ்வொரு காலகட்டத்திலும் ஆரியப் பிராமணிய மரபுக்கெதிரான குரலும் அதனையொட்டிய செயல்பாடுகளும் தமிழர் வரலாற்றில் நடந்தேறியிருக்கின்றன. இத்தகைய ஆரியப் பிராமணிய எதிர்ப்பின் வரலாற்று நீட்சியாக, பத்தொன்பதாம் நூற்றாண்டின் இறுதிக் காலகட்டத்தில் ஆரியப் பிராமணிய எதிர்ப்பின் குரல் தமிழ்ச் சமூகத்தில் ஆங்காங்கே ஒலிக்கத் தொடங்கியது மட்டுமல்லாமல், அரசியல் வடிவமும் பெறத்தொடங்கியிருக்கிறது.
அயோத்திதாசர் முன்னெடுத்த தமிழர் அடையாள அரசியலானது, அக்காலத்தில் பரவலாக முன்னெடுக்கப்பட்ட மற்ற அடையாள அரசியல்களிலிருந்து வேறுபட்டிருக்கக்கூடிய ஒன்றாகவே இருந்திருக்கிறது. தமிழ்ச் சமூகத்தில் கடந்த ஒரு நூற்றாண்டுக்கும் முன்பான காலகட்டத்தில் - பல்வேறு அடையாள அரசியல்கள் முன்னெடுக்கப்பட்ட அதே அரசியல் சமூகச் சூழலில்தான் அயோத்திதாசரும் தமது அடையாள அரசியலை முன்வைத்திருக்கிறார்.
ஒரு நூற்றாண்டுக்கும் மேலாகத் தமிழ்ச் சூழலில் முன்னெடுக்கப்பட்டு வருகிற அடையாள அரசியல்களுள், ‘பிராமண மேலாதிக்க எதிர்ப்பு’ அரசியலும் ஒன்றாகும். அயோத்திதாசர் முன்னெடுத்த அடையாள அரசியலும் பிராமண மேலாதிக்கத்தை எதிர்ப்பதாகவே இருந்திருக்கிறது. அவருக்குப் பிந்தைய திராவிட இயக்கத்தின் அடையாள அரசியலும் பிராமண மேலாதிக்கத்தை எதிர்ப்பதாகவே முன்னெடுக்கப்பட்டிருக்கிறது. ஆனாலும், திராவிட இயக்கத்தின் அடையாள அரசியலிலிருந்து முற்றிலும் முரண்பட்டதான - வேறுபட்டதான அடையாள அரசியலையே அயோத்திதாசர் முன்வைத்திருக்கிறார் என்பதை அவரது அறிவுச் செயல்பாடுகளிலிருந்து அறிய முடிகிறது.
பிராமண மேலாதிக்கத்தை எதிர்க்கும் வகையில் உருவான அயோத்திதாசரின் அடையாள அரசியலையும், திராவிட இயக்கத்தின் அடையாள அரசியலையும், தமிழ்ச் சமூகத்தில் நிலைகொண்டிருந்த அவற்றின் வகிபாகத்தையும் ஒருங்கே வைத்துப் பார்க்கும்போதுதான் இருவேறு அடையாள அரசியலின் முரண்கள் - வேறுபாடுகள் இன்னதென்று தெளிவாகும்.
*
அயோத்திதாசரின்
தமிழர் அடையாள அரசியல்,
மகாராசன்,
ஆதி பதிப்பகம் வெளியீடு,
முதல் பதிப்பு: டிசம்பர் 2021.
கருத்துகள் இல்லை:
கருத்துரையிடுக